Bí quyết làm đẹp với dầu oliu nhanh chóng

Dầu oliu là loại mỹ phẩm từ thiên nhiên giúp bạn làm đẹp một cách thần kỳ và nhanh chóng nhất. Có rất nhiều công thức khác nhau về cách sử dụng phương pháp làm đẹp với dầu oliu hiệu quả mà bạn chưa khám phá.

Bài viết liên quan: trồng răng implant mất bao lâu

Công dụng làm đẹp từ dầu oliu
Công dụng làm đẹp từ dầu oliu

Trong dầu oliu chứa hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên cao như vitamin E, caretonoids, chlorophyll, polyphenols và hydorxytyrosol sẽ giúp da ngăn ngừa nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, dầu oliu còn chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ da khỏi tia UV, vitamin K tốt cho máu và vitamin D bổ sung canxi,…Dưới đây là 10 công dụng làm đẹp từ dầu oliu mà chúng tôi đã tổng hợp được:

Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng dầu oliu thường xuyên là cách bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả bởi dầu oliu có khả năng thẩm thấu sâu vào da, cung cấp một màn chắn giữ ẩm lâu dài. Không chỉ vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu oliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da khỏe mạnh.

Có thể dưỡng ẩm da theo cách sau: trộn đều dầu oliu với giấm táo, thoa hỗn hợp lên da, nên làm sạch da trước khi thoa để làm giảm bớt cảm giác nhờn bóng dầu và giúp loại sạch bụi bẩn. Sau 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

Tẩy trang

Công dụng làm đẹp từ dầu oliu còn có thể tẩy trang và cung cấp vitamin E cho da. Chỉ cần thoa một ít dầu oliu bằng tay hoặc bông tẩy trang, nhẹ nhàng massage khắp mặt rồi dùng khăn ướt lau lại. Có thể dùng dầu oliu để loại bỏ chất dầu dư thừa ngay cả khi không trang điểm. 

Dưỡng môi

Dầu oliu cũng như dầu dừa, có công dụng dưỡng môi rất tốt, nhất là vào mùa khô. Chỉ cần thoa một chút dầu oliu lên môi khi cảm thấy môi khô nứt hoặc thoa lên môi mỗi tối trước khi ngủ. Đôi mổi sẽ hồng hào, căng mọng và không bị bong tróc da nữa.

Làm trắng da

Nếu muốn có làn da trắng hồng, khỏe mạnh thì dầu oliu là nguyên liệu làm đẹp thích hợp nhất. Có thể dùng để trắng da toàn thân hoặc da mặt đều được với 2 công thức sau:

- Làm trắng da mặt: trộn đều lòng đỏ trứng gà và dầu oliu rồi dung để đắp mặt nạ. Thực hiện 1 lần/tuần, mỗi lần 10 phút sẽ giúp làn da mịn và trắng sáng.

- Làm trắng toàn thân: hãy dùng dầu oliu với sữa tắm rồi tắm hàng ngày, chỉ sau 1-2 lần da bạn sẽ thay đổi rõ rệt.

Dưỡng tóc, phục hồi tóc

Việc ép, nhuộm,…khiến chó tóc trở nên khô, xơ cứng và dễ gãy rụng, vì vậy bạn có thể dùng dầu oliu để giúp tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn. Hãy hầm nóng dầu oliu trong lò vi sóng và để trong 10 phút, sau đó dùng để gội đầu sẽ giúp dưỡng tóc hiệu quả.

Tẩy tế bào chết

Hãy kết hợp muối biển hoặc đường thô với dầu oliu để tẩy tế bào chết, loại bỏ được lớp da bong tróc nhanh chóng. Thực hiện 1 lần/tuần để có làn da mịn màng hơn.

Mặt nạ trị mụn

Dùng dầu oliu thoa lên mặt, nên thoa theo hình tròn và massage nhẹ nhàng ở những vị trí có mụn cám và mụn đầu đen, giúp mụn nhanh chóng bị bong ra ngoài. Có thể kết hợp với muối để có công dụng làm đẹp từ dầu oliu tốt hơn.

Điều trị gàu

Trộn dầu oliu với hạnh nhân và bôi lên da đầu trong 5 phút, gội sạch lại nước sẽ loại bỏ được gàu và giảm tình trạng gàu lâu dài.

Son dưỡng môi

Trộn dầu oliu với sáp ong tan chảy để tạo thành loại son dưỡng môi yêu thích, giúp môi không bị khô nẻ.

Kem mắt

Thoa dầu oliu vào vùng mắt dưới để nuôi dưỡng làn da, làm giảm nếp nhăn và chống lại các gốc tụ do. Vào mùa hè, hãy để hỗn hợp vào tủ lạnh và đắp lên vùng mắt khi bị sưng húp hoặc mỗi khi có bọng mắt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget