Có nên niềng răng mọc lệch vào trong không?

Niềng răng mọc lệch là phương pháp di chuyển cung hàm tạo ra sự dịch chuyển giữa các răng, chân răng về những vị trí tốt hơn nhằm cải thiện được khả năng nhai của răng và giúp cho khuôn miệng đẹp hơn với hàm răng đều hơn. Song, niềng răng một hàm có được không vẫn là vấn đề băn khoăn cần được giải đáp.

Có nên niềng răng mọc lệch vào trong không?

Răng mọc lệch vào trong là một trong những khuyết điểm phổ biến ở răng. Quân bình cứ 10 trường hợp làm thẩm mỹ nha (thẩm mỹ răng) thì có đến 3 trường hợp răng mọc lệch vào trong. Trước đây, ở Việt Nam, việc khắc phục nhược điểm này là khá phức tạp, mất thời gian và tốn kém. Thế nhưng hiện nay, tại các Nha khoa lớn và các Nha khoa chuyên thẩm mỹ Nha thì vấn đề răng mọc lệch vào trong xử lý khá đơn giản và không tốn kém.


Nha sỹ sẽ dùng các khí cụ chỉnh nha thẩm mỹ kết hợp với đeo mắc cài niềng răng để di chuyển các răng trên hàm (tùy vào nguyên nhân gây răng mọc lệch vào trong mà di chuyển chỉ những răng bị lệch hay di chuyển răng toàn hàm).

Hiệu quả điều trị: Sau khi hoàn thành quy trình niềng răng thì tất cả các răng trên hàm sẽ đều đặn, răng khỏe mạnh bình thường, không ảnh hương đến sức khỏe và tuổi thọ của răng.

Độ tuổi niềng răng tốt nhất?

Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì độ tuổi tốt nhất để niềng răng là từ 12 – 15 vì xương hàm ở độ tuổi này đang dần hoàn thiện nên việc niềng răng nắn chỉnh sẽ dễ dàng hơn so với độ tuổi người trưởng thành vì xương hàm của họ đã hoàn thiện cứng chắc.

Do đó, nếu niềng răng ở độ tuổi vị thành niên thì thời gian niềng sẽ được rút ngắn hơn và kết quả đạt được cũng là tối ưu nhất.


Thời gian niềng răng nhanh nhất là trong độ tuổi từ 12-15, nếu bạn nằm ngoài độ tuổi này thì vẫn có thể niềng răng nhưng thời gian sẽ kéo dài lâu hơn, trung bình khoảng từ 12-24 tháng (vẫn có trường hợp lâu hơn) tùy theo cơ địa và tình trạng răng mọc lệch khác nhau ở mỗi người.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget