Ba tháng đầu niềng răng cần lưu ý những gì cần thiết?

Niềng răng là một biện pháp chỉnh nha được rất nhiều khách hàng yêu chuộng đeo để thay đổi tình trạng răng hiện nay của mình. Quá trình niềng răng thường phải kéo dài ít nhất là 1 năm rưỡi hoặc 2 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân trước khi sử dụng kỹ thuật này. Có không ít bạn băn khoăn lo lắng sau 3 tháng niềng răng chỉnh nha thì tình trạng răng của mình điều chỉnh như thế nào, thời gian nhanh hay chậm? niềng răng có đau không? Ba tháng đầu niềng răng cần lưu ý những gì cần thiết? 

Niềng răng chỉnh nha vốn là một giải pháp phức tạp, cần ảnh hưởng lực lên răng để răng quay về các khớp đúng. Đây là một phương pháp niềng răng chỉnh nha hơi tốn thời gian, ít nhất là 12 tháng thậm chí có thể kéo dài đến 36 tháng phụ thuộc vào trường hợp răng của mỗi người. Do đó, việc thay đổi của răng qua từng thời gian là hoàn toàn khác nhau, bệnh nhân phải kiên nhẫn và hợp tác với bác sĩ nha khoa thì mới đem đến kết quả tốt. 

Ba tháng đầu niềng răng cần lưu ý những gì cần thiết? 

Sau 3 tháng niềng răng, tùy vào từng vấn đề của bạn, chuyên gia nha khoa có thể chỉ định nhổ răng hoặc cắt kẽ răng theo tính toán trước của bác sĩ đối với người mắc bệnh. tình trạng răng của bệnh nhân là loại răng vẩu, hô, khập khểnh không đều thì sau 3 tháng niềng răng thẩm mỹ sẽ có sự điều chỉnh rõ rệt. Ngoài ra, vì là giai đoạn thứ nhất và mới chỉ được ứng dụng 12 tuần cho nên việc thay đổi của răng phải được diễn ra từ từ, không thể hoàn toàn như ý định có bạn ngay được. Đối với những bệnh nhân có chuyển biến nhanh và rõ ràng thì chứng tỏ tình trạng răng của khách hàng tương đối thích hợp với phương pháp trị liệu này và sẽ đem đến hiệu quả cao. 


Nếu sau khi niềng răng chỉnh nha 3 tháng đầu mà hàm răng chưa có sự điều chỉnh nhiều thì có thể do một số nguyên nhân như độ tuổi đã quá lứa, răng khó di chuyển đến vị trí mong muốn nên cần giai đoạn lâu hơn. Hoặc có thể là do răng bị xô lệch, khấp khểnh quá mức, ở mức độ nặng nên phải nhổ nhiều răng để thay đổi răng nên mất quá trình. Cũng có thể là do tay nghề của chuyên gia nha khoa chưa được cao, ứng dụng kĩ thuật chưa chuẩn xác, đo đạc, xác định tỉ lệ không chuẩn. 

>>> Phương pháp niềng răng mắc cài sứ có tốt hơn niềng kim loại không?

Trong thời gian này bệnh nhân cũng nên hạn chế ăn các các loại thực phẩm cứng trong giai đoạn này, việc vệ sinh cũng cần theo chỉ dẫn từ y bác sĩ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget