Mẹo đơn giản giúp thư giãn mắt

Việc ngồi trước máy tính trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, hệ thần kinh mà mắt cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Dưới đây là những cách vô cùng đơn giản, giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

>>Xem thêm: bọc răng sứ veneer ở đâu tốt

Mẹo đơn giản giúp thư giãn mắt
Mẹo đơn giản giúp thư giãn mắt 
Nghỉ giữa giờ

Làm việc hàng ngày trước máy tính hoặc công việc đòi hỏi phải đọc tài liệu nhiều mỗi ngày,…sẽ làm mắt mệt mỏi nhiều hơn. Hãy dành ra 5-10 phút để cho mắt nghỉ ngơi, việc nhìn cố định quá lâu trên màn hình hoặc trang giấy sẽ làm cho cơ mắt không vận động và dẫn đến tình trạng mỏi, căng thẳng. 

Để hạn chế điều này, bạn cần cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên, rời xa màn hingf và tâppj cho mắt nhìn ở những điểm xa hơn trong 5-10 phút.

Thư giãn cơ mắt

Hãy ngồi bên một chiếc bàn, để 2 khuỷu tay lên mặt bàn và dùng lòng bàn tay che kín đôi mắt. Không để một chút ánh sáng nào lọt qua, ngồi yên tĩnh như vậy trong vài phút sẽ giúp mắt giảm mệt mỏi đi rất nhiều.

Tập nhìn

Dùng ngón tay trỏ giơ lên trước mặt và đưa sát lại gần mũi. Ngón trỏ gần mũi nhưng mắt phải nhìn rõ ngón tay này, không nên đưa lại quá gần. Từ từ đưa ngón trỏ ra xa nhất có thể và lặp lại từ từ khoảng 20 lần. 

Massage cho mắt

Là cách làm mắt thư giãn và giảm tình trạng sưng húp hay quầng thâm hiệu quả. Hãy massage nhẹ nhàng từ vùng mắt lan dần ra tới đầu để kích thích các mạch máu lưu thông tốt hơn. Làm động tác này liên tục trong vài phút sẽ làm mềm cơ quanh mắt, giúp cơ co giãn, điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí.

Đắp khăn nóng lạnh

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hãy ngâm khăn vào nước nóng sau đó đắp lên mắt. Khăn hết nóng thì nhúng vào nước đá lạn và tiếp tục đắp lên mắt. Việc này sẽ giúp mắt và các cơ mắt được thư giãn toàn phần, giảm mệt mỏi rất tốt.

Hơn nữa, nếu bị thâm quầng mắt, mí mắt bị co giật và cận thị giả, mắt mờ đi do mệt mỏi thì hãy áp dụng cách này để cải thiện tình trạng. Chỉ cần đắp 1-2 lần là sẽ loại bỏ được quầng thâm, mắt không còn mệt mỏi, sưng húp nữa.

Cung cấp dinh dưỡng cho mắt

Hoạt động của nhãn cầu tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy hãy cung cấp cho chúng đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết trong các thực phẩm giàu vitamin A, C, E hay kẽm.

Chườm muối nóng

Muối giúp giảm viêm, sưng húp, giúp làn da săn chắc và giảm nếp nhăn hiệu quả. Vì vậy, hãy chườm muối rang nóng lên vùng da xung quanh mắt mỗi ngày để giúp mắt được thư giãn, loại bỏ quầng thâm nhanh chóng. 

Hít thở

Não chúng ta tuy nhỏ nhưng sử dụng 20% lượng oxy của toàn cơ thể, khi mệt moier có nghĩa à lượng oxy ở não đang thấp, bạn cần hít thở thật sâu 3-5 lượt. Hãy hít vào thật sâu, phình bụng ra hết cỡ, thở ra bằng miệng thật chậm, hóp bụng lại tống hết khí ra ngoài. Khi thực hiện bài tập hít thở, tốt nhất không nên suy nghĩ nhiều mà hãy chuyên tâm vào bài tập.

Khi não được cung cấp đủ oxy sẽ duy trì hoạt động của đôi mắt tốt hơn, giúp mắt sáng dần và lâu mỏi hơn theo thời gian.

Hi vọng với những cách làm mắt thư giãn ở trên đã giúp cho bạn có được cách chăm sóc dôi mắt của mình toàn diện nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoemoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget