Thắc mắc có tẩy trắng răng vàng bẩm sinh được không?

Một hàm răng trắng sáng và đều đặn sẽ là điểm thu hút đối với phái mạnh và giúp bạn luôn tự tin nở nụ cười. Tuy nhiên, nhiều trường hợp răng vàng gây mất thẩm mỹ khuôn mặt nghiêm trọng. Vậy có tẩy trắng răng vàng bẩm sinh được không? Bên cạnh đó, chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Nguyên nhân răng vàng bẩm sinh
Có nhiều nguyên nhân gây răng vàng bẩm sinh, nhưng chủ yếu vẫn là 3 nguyên nhân sau:
- Do cơ địa hoặc di truyền: do di truyền nên cơ địa của người đó quy định sẵn là răng sẩm màu, tối màu hoặc thậm chí là rằng có màu vàng ố.

- Do bị nhiễm kháng sinh: tức là răng bệnh nhân vốn đã trắng nhưng do việc sử dụng kháng sinh khi còn nhỏ dẫn đến răng vĩnh viễn bị nhiễm kháng sinh. Khi răng bị nhiễm kháng sinh sẽ trở nên vàng thậm chí chuyển sang đen ố từ bên trong.

Thắc mắc có tẩy trắng răng vàng bẩm sinh được không?
Răng ố vàng do nhiều cao răng

- Do nhiễm flour: đây là thành phần có trong kem đánh răng giúp tạo độ cứng của men răng, ngăn mảng bám và vi khuẩn hình thành, từ đó giúp ngăn ngừa sâu răng. Khi cung cấp một lượng flour quá nhiều sẽ dẫn đến răng bị nhiễm flour và tạo nên những đốm, mảng tối màu bên trong răng.

Răng vàng do bị nhiễm kháng sinh hay nhiễm flour về bản chất không phải là bẩm sinh mà do tác động của ngoại lai dẫn đến răng bị vàng từ bên trong. Vì vậy, không thể khắc phục được bằng các biện pháp đánh răng, tẩy trắng hay dùng thuốc được. 

Răng bị vàng bẩm sinh có tẩy trắng được không?
Răng vàng bẩm sinh là do yếu tốt nội sinh, răng bị nhiễm màu do cấu trúc gen, cấu trúc răng nên không thể làm trắng bằng các phương pháp tẩy trắng thông thường như đeo máng tẩy, mẹo vặt dân gian. Những trường hợp này, bạn cần phải có sự can thiệp của các liệu pháp nha khoa thì mới có thể khắc phục được tình trạng răng bị ố vàng.

Bản chất của tẩy trắng răng thông thường là dùng thuốc tẩy trắng tác dụng hoạt hóa giúp cắt đứt các chuỗi protein gây chuyển màu răng. Thuốc tẩy trắng răng chủ yếu có tác dụng trên bề mặt răng mà không thể làm trắng từ bên trong cấu trúc răng, chính vì vậy, không thể thực hiện tẩy trắng răng bị vàng bẩm sinh.

Khi răng vàng bẩm sinh, cách tốt nhất là bạn nên bọc răng sứ. Mão răng sứ được chụp bên ngoài cùi răng thật sẽ giúp che đi khuyết điểm răng xấu một cách hiệu quả. Độ bền của răng sứ khá cao, duy trì lên đến 15-20 năm mà không bị đen viền nướu, xỉn màu, đảm bảo ăn nhai tốt nếu bạn có cách chăm sóc răng đúng cách.

Hiện nay, phương pháp dán răng sứ Veneer cho răng bị vàng bẩm sinh đang được các nha khoa áp dụng và bệnh nhân lựa chọn. Bởi những ưu điểm nổi trội như tỉ lệ mài cùi răng ít, màu răng tự nhiên, quy trình nhanh chóng và chi phí rẻ. Mặt sứ được cố định tạo hình theo bề mặt của răng nên sẽ ôm khít toàn bộ răng, có thể chịu lực cao gấp 8-9 lần răng thật. 

Sau khi dán răng sứ, răng ố vàng sẽ được thay thế bằng diện mạo mới, hàm răng trắng sáng, đều đặn và không làm tổn hại đến răng thật cũng như sức nhai. Để biết rõ hơn tình trạng răng vàng bẩm sinh của mình cũng như cách chữa trị triệt để, bạn hãy đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể nhé.
Bài viết trích nguồn tại: dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget