Cấy ghép implant mất bao lâu? Thực hiện có đau không?

Cấy ghép implant mất bao lâu? Em bị mất răng hàm và có nhu cầu phục hình răng implant. Nghe nói đây chính là phương pháp trồng răng tốt nhất, ngăn chặn tiêu xương hiệu quả. Tuy nhiên, em cần biết cấy răng implant có đau không và thời gian thực hiện thế nào. Mong được bác sĩ điều trị giải đáp cụ thể. (Mỹ Tiên - Bình Tân, Tp HCM)

Chào Mỹ Tiên!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ tình trạng mất răng cũng như nguyện vọng phục hình với implant của mình về tại nha khoa. Để giúp bạn nắm rõ cấy ghép implant mất bao lâu, có đau không khi thực hiện, trung tâm chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Cấy ghép implant giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương*

Cấy răng implant có đau không?


Cấy ghép răng implant được thực hiện thông qua việc cắm trụ. Quá trình này xâm lấn trực tiếp đến nướu nên không thể tránh khỏi cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Bên cạnh cảm giác đau đớn, có thể bạn sẽ cảm thấy ê buốt chân răng, nướu sưng tấy, chảy máu... Tuy nhiên, với công nghệ trồng răng hiện đại, nhằm giảm thiểu những cảm giác gây khó chịu này, trước khi tiến hành cắm trụ, bác sĩ thực hiện gây tê. Việc gây tê giúp người bệnh có có cảm giác đau đớn, giúp quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi hơn.

Sau khi cắm trụ, mỗi người cần khoảng thời gian nhất định để trụ răng thích nghi với cung hàm. Sau đó, một chốt răng và mão sứ được gắn lên trên trụ răng để hoàn thiện răng. Quá trình này không gây đau đớn những đòi hỏi kỹ thuật cao, người thực hiện có tay nghề vững vàng. Răng implant có màu sắc, kích thích, hình dạng giống hệt răng thật, vừa đảm bảo chức năng ăn nhai lại vừa có tính thẩm mỹ tự nhiên.
Quá trình cấy ghép răng theo tiêu chuẩn*
Hiện nay, cấy ghép răng implant là phương pháp trồng răng được đánh giá cao bởi có thể ngăn chặn hiệu quả tình trạng tiêu xương. Hơn nữa, răng này cũng có tuổi thọ cao, có thể duy trì trên cung hàm trọn đời nếu được chăm sóc tốt. Vậy cấy ghép implant mất bao lâu?

Cấy ghép implant mất bao lâu?

Giải đáp cấy ghép implant mất bao lâu, bác sĩ cho biết, so với các phương pháp trồng răng khác, cấy ghép implant có thời gian thực hiện lâu hơn. Để hoàn thiện một chiếc răng implant trên cung hàm phải trải qua ít nhất 3 lần thăm khám. 

Trong đó, lần thăm khám đầu tiên bác sĩ kiểm tra và điều trị các bệnh lý răng miệng, đồng thời lấy lấy dấu hàm răng. Để răng miệng ổn định và khỏe mạnh, bệnh nhân cần nghỉ dưỡng 1 - 2 tuần. 
Thời gian cấy ghép răng tùy thuộc vào từng cơ địa*
Lần thứ 2, bác sĩ thực hiện cắm trụ implant. Thời gian để trụ răng này thích nghi với cung hàm mất khoảng 1 - 3 tháng, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Sau khi trụ răng ổn định, bệnh nhân tới nha khoa để hoàn thiện việc trồng răng sứ. 

Mong rằng, những thông tin trên đây có thể giúp Mỹ Tiên trút bỏ các thắc mắc 
cấy ghép implant mất bao lâu, có đau không của mình. Bạn có thể trực tiếp đến tại nha khoa để bác sĩ tiến hành thăm khám - kiểm tra tình trạng răng miệng và có những thông tin tư vấn chính xác nhất. 

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget