Có nên trám răng thưa không?

Phương pháp niềng răng tuy có thể khắc phục được triệt để tình trạng răng thưa mà không gây tổn hại đến răng hay xương của bạn nhưng lại mất quá nhiều thời gian để hoàn thành nên sẽ không phù hợp với trường hợp của bạn. Vậy có nên trám răng thưa không hay? bọc răng sứ có bền không?

Trám răng thưa được bao lâu?
Trám răng thưa được bao lâu?
Trám răng thưa được bao lâu?

Trám răng thưa được bao lâu? bọc răng sứ giá bao nhiêuTrám răng thưa là một trong những kỹ thuật phục hồi nha khoa được dùng để phục hình những chiếc răng bị hư tổn do sâu răng, viêm tủy, răng bị thưa hoặc mòn men răng,...Cho đến nay, trám răng vẫn được các bác sĩ nha khoa chỉ định thực hiện rất nhiều với các loại vật liêu trám được cải tiến khác nhau.

Đối với trường hợp răng thưa có khe hở không quá to thì dùng vật liệu trám răng có thể lấp đầy và bám chắc vào răng thật, làm cho việc phục hình đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ và độ bền chắc rất cao. Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa các khe hở răng quá to thì hàm trám răng sẽ không mang lại kết quả tốt. Trám răng thưa được bao lâu cũng sẽ không duy trì lâu dài được.

Việc trám răng thưa đòi hỏi vật liệu trám răng phải bám chắc vào răng thì độ bền mới duy trì được lâu dài, đa số các ca trám răng thẩm mỹ thường gặp phải vấn đề này. Đây chính là nguyên nhân lý giải vì sao trám răng thưa rất khó đạt độ bền đọn đời.

Chất trám giữ được một thời gian khoảng 2-5 năm, sau đó màu sẽ từ từ có xu hướng sậm màu hơn so với men răng sinh lý. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả cao nhất, bạn nên phục hình là vết trám mới. Ngoài ra, thời gian này có thể tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí trám răng, mức độ bám màu của miếng trám, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Miếng trám chưa bung sút nhưng bị nhiễm màu sắc thực phẩm thì vẫn phải làm lại.

Sau khi trám răng thưa nên lưu ý gì?

Để duy trì trám răng thưa được bao lâu có độ bền cao, không phải hàn lại nhiều lần, sau khi trám răng người bệnh cần có các biện pháp bảo vệ kịp thời như:

- Không nên ăn uống sau kho mới hàn trám xong trong vòng ít nhất là 2 giờ vì lúc này vật liệu chưa đông cứng hẳn, sẽ bị méo lệch, dị dạng khi ăn nhai.

- Sau khi trám răng, không nên ăn các đồ ăn quá cứng hoặc quá dai vì khi mới trám xong, vết trám nếu bị ảnh hưởng quá mạnh từ ăn nhai sẽ làm cho vết trám bong tróc.

- Tránh sử dụng đồ ăn có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cũng khiến răng nhạy cảm hơn.

- Chăm sóc răng miệng đúng cách và thường xuyên sau khi hàn răng giúp răng miệng sạch sẽ.

- Thăm khám định kì 3-6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra, điều chỉnh kịp thời những sai lệch. Khi bạn nhận thấy răng bị ê buốt khi sử dụng thức ăn nóng, lạnh có nghĩa miếng trám của bạn bắt đầu có vấn đề. Lúc này bạn nên đến khám để bác sĩ kiểm tra hoặc phục hình miếng trám nếu cần thiết

Trám răng thưa được bao lâu sẽ duy trì lâu hơn nếu bạn lựa chọn nha khoa tốt, có trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, bác sĩ có tay nghề cao.


Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget